0242 242 0777 Số 147 Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng hay còn gọi là núi Đông Sơn chạy dài khoảng 2km từ thôn Dương Xá, xã Thiệu Dương, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến chân cầu Hàm Rồng dọc theo hữu ngạn sông Mã. Sở dĩ có tên Hàm Rồng là vì nhìn từ trên cao, núi Hàm Rồng uốn cong thành 9 khúc. Cuối cùng, nó phình to như một con rồng đang há to miệng để hút nước sông Mã.

Đối diện với núi Hàm Rồng, bên kia sông Mã là núi Châu Phong hay còn gọi là núi Ngọc. Nhìn từ xa, Châu Phong như một con rồng đang vờn ngọc. Hai ngọn núi - hai con rồng thiêng đã khiến vùng đất này trở nên huyền thoại, hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng.

Núi Hàm Rồng ở Thanh Hóa nằm trong quần thể di tích Hàm Rồng bao gồm: Cầu Hàm Rồng, núi Hàm Rồng và Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng. Xung quanh núi là những thung lũng trù phú. Cùng với đó, những cánh đồng thông xanh ngút tầm mắt cũng tạo nên vẻ đẹp thơ mộng cho khung cảnh thiên nhiên nơi đây.

Với địa thế hiểm trở, trong lịch sử, núi Hàm Rồng ở Thanh Hóa đã trở thành cứ điểm phòng không vững chắc. Hiện nay, Hàm Rồng là một địa điểm tham quan nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch.

Theo quốc lộ 1A, từ thành phố Thanh Hóa, muốn lên núi Hàm Rồng, bạn chỉ cần rẽ trái vào cầu Tào Xuyên. Sau đó tiếp tục đi khoảng 3km rồi rẽ phải vào địa phận Nghĩa Sơn khoảng 1km. Du khách cũng có thể bắt xe khách, taxi hoặc xe khách đến Hàm Rồng với giá cả phải chăng, thuận tiện cho việc di chuyển.